Avatar's MaiLan_MaiLan

Ghi chép của MaiLan_MaiLan

Đây chỉ là 1 phần lý do tôi yêu bảo hiểm nhân thọ đến vậy

Bảo hiểm nhân thọ là gì?

Là một hợp đồng giữa một cá nhân và công ty bảo hiểm nhân thọ để bảo hiểm cho bản thân mình hay người thân, hoặc giữa một tổ chức với công ty bảo hiểm nhân thọ để bảo hiểm cho nhân viên của mình, với mục đích đảm bảo an toàn tài chính cho người tham gia bảo hiểm.

Khi sự kiện bảo hiểm xảy ra, Công ty bảo hiểm nhân thọ sẽ căn cứ vào điều khoản hợp đồng tương ứng của sản phẩm mà khách hàng tham gia để chi trả quyền lợi bảo hiểm. Quyền lợi bảo hiểm mà khách hàng sẽ nhận được ghi rõ trong Giấy chứng nhận bảo hiểm nhân thọ, hoặc các văn bản xác nhận điều chỉnh nếu có.

Bảo hiểm nhân thọ là một sự đảm bảo và mang tính chất tương hỗ

Bảo hiểm nhân thọ là một sự đảm bảo và mang tính chất tương hỗ

Lợi ích của bảo hiểm nhân thọ

Đối với xã hội: Bảo hiểm nhân thọ mang lại nhiều lợi ích to lớn:

  • Tạo sự ổn định xã hội thông qua việc giảm thiểu tối đa sự lo lắng cho bên mua bảo hiểm;
  • Giảm gánh nặng ngân sách quốc gia trong việc chăm lo người già, và những người phụ thuộc khi người trụ cột trong gia đình qua đời;

  • Huy động vốn để đầu tư cho những dự án trung và dài hạn nhằm góp phần phát triển đất nước;
  • Tạo công ăn việc làm cho nhiều người.

Đối với cá nhân và gia đình:                                                                              

  • Là có được sự an tâm vì khách hàng sẽ có được nguồn tài chính đảm bảo trong trường hợp không may bị tử vong hay bị thương tật toàn bộ và vĩnh viễn, dẫn đến mất nguồn thu nhập. Bằng cách đó, bảo hiểm nhân thọ góp phần ổn định cuộc sống gia đình.
  • Để tích lũy cho những kế hoạch tương lai, như để dành tiền cho con đi học, cho con một số vốn để vào đời, hoặc có thể tiết kiệm tiền để mua xe, mua nhà, vui hưởng cuộc sống sau khi về hưu…

bảo hiểm chỉ tham gia lúc chưa cần, lúc cần không thể tham gia được bằng mọi giá

Bảo hiểm nhân thọ chỉ tham gia lúc chưa cần, lúc cần không thể tham gia được bằng mọi giá

Cụ thể, bảo hiểm nhân thọ giúp gì cho bạn và gia đình:

Đảm bảo ước mơ cho tương lai: Mỗi chúng ta đều có những ước mơ, những dự định cho tương lai, nhưng cuộc sống luôn tiềm ẩn nhiều rủi ro không mong muốn, dù không ai muốn nó đến nhưng lại không biết nó đến lúc nào mà chúng ta không lường trước được. Bảo hiểm nhân thọ sẽ là nguồn tài chính đảm bảo giúp bạn và gia đình biến những ước mơ, dự định dở dang thành hiện thực.

Chi trả những chi phí sau cùng: Tiền bồi thường của bảo hiểm nhân thọ có thể được dùng để chi trả cho những chi phí sau cùng như chi phí phẫu thuật và chi phí khám chữa bệnh không được bảo hiểm y tế thanh toán, Tiền bồi thường cũng có thể dùng để thanh toán các khoản nợ của gia đình và vì vậy dỡ bỏ gánh nặng cho những người thân yêu của bạn.

Tiết kiệm một cách có kỷ luật: Bảo hiểm nhân thọ tạo cho bạn và gia đình có thói quen tiết kiệm một cách kỷ luật thông qua việc đóng phí định kỳ. Tham gia bảo hiểm rồi bạn mới thấy được đây là cách tiết kiệm tốt nhất cho những mục tiêu trung và dài hạn vì nó giúp bạn tránh những cám dỗ chi tiêu nhất thời và chuyên tâm tập trung vào kế hoạch, dự định cho tương lai sau này.

So với các hình thức tiết kiệm, bảo hiểm nhân thọ có ưu điểm sau:

  • Bảo hiểm nhân thọ là hình thức tiết kiệm thường xuyên và có kế hoạch. Khi đã quyết định mua một hợp đồng bảo hiểm nhân thọ thì các khoản phí nhỏ đóng hàng tháng được coi như là các chi phí thường xuyên như tiền ăn, tiền điện, tiền nước...và người đại lý chính là người thường xuyên nhắc nhở và thu khoản tiền này.
  • Bảo hiểm nhân thọ hỗ trợ khó khăn về tài chính cho thân nhân và gia đình người được bảo hiểm khi người được bảo hiểm gặp rủi ro bằng một khoản tiền lớn ngay cả khi họ mới kịp tiết kiệm được một khoản tiền rất nhỏ.

Thay thế nguồn thu nhập thiếu hụt hay bớt đi gánh nặng tài chính khi người trụ cột không còn nữa: Là người trụ cột gia đình, bạn có tự hỏi nếu rủi ro không may đến với mình thì mọi chuyện sẽ ra sao không?

Bảo hiểm nhân thọ là một sự đảm bảo và mang tính chất tương hỗ - đó là mục đích chính, và do đó bảo hiểm nhân thọ mang tính chất xã hội rất lớn. Số tiền được trả cho thân nhân và gia đình người tham gia bảo hiểm khi không may gặp rủi ro được bảo hiểm sẽ giúp những người thân chi trả những khoản chi tiêu rất lớn như: tiền thuốc thang và bác sỹ, tiền ma chay, khoản tiền cần thiết để ổn định cuộc sống, chi phí giáo dục con cái, nuôi dưỡng chúng nên người.

Hãy tham gia bảo hiểm nhân thọ ngay để bảo vệ mình và gia đình khi còn được bảo vệ: Bởi vì bạn có thể bạn rất tự tin vì hiện nay sức khỏe của bạn rất tốt, nhưng 10 hay 15, 20 năm nữa liệu bạn còn tư tin như trước được không? Vậy khi bạn còn sức khỏe thì hãy bảo vệ nó. Đừng để khi gặp rủi ro thì mới hối hận và muốn bảo vệ thì có lẽ là rất khó. Hãy nhớ ràng tham gia bảo hiểm càng sơm, phí càng rẻ và bảo hiểm chỉ tham gia lúc chưa cần, lúc cần không thể tham gia được bằng mọi giá.

3177 ngày trước · Bình luận · Loan tin
·  

3 bình luận

Viết bình luận mới
Website liên kết