Avatar's vietnamnet_ict

Ghi chép của vietnamnet_ict

Khảo sát xây dựng Trang tổng hợp tin tức "Tốt nhất địa cầu"

Hélô anh chị em Linkhay

Thấy tình hình các trang tổng hợp tin tức hiện nay làm chán quá mà nhu cầu "hóng" tin vẫn là một nhu cầu dài hạn nên mình đang cho phát triển trở lại một trang tổng hợp tin tức.

Mục tiêu là làm chắc chắn sẽ tốt hơn tất cả những trang hiện tại, kể cả những trang trong nước như baomoi, tin247, hay quốc tế làm như news.google.com.vn, msn.com/vi-vn/, hay vn.yahoo.com

Thế nên muốn hỏi mọi người vài điều:

- Còn nhiều nhu cầu đọc trang tổng hợp tin tức không, hay đọc FB, LH là đủ rồi :D

- Mọi người hàng ngày có xem các trang tổng hợp tin tức ko, hay xem những trang nào?

- "Nỗi đau", sự khó chịu lớn nhất khi xem các trang tổng hợp tin tức hiện nay là gì?

- Có mong muốn gì về nội dung, chức năng, giao diện của một trang tổng hợp tin tức?

Mọi người cho xin ít ý kiến về bất cứ câu hỏi nào nhé, bất cứ ý kiến nào sẽ là thông tin tham khảo hữu ích cho mình.

Làm sẽ rất nhanh thôi, trong vòng khoảng 2 tuần sẽ xong, cuối tháng 9 mình đi chơi về sẽ launch luôn cho nóng :D
3133 ngày trước · Bình luận · Loan tin
CONGTM09 , cuong205a1 người nữa
·  

49 bình luận

  • Đọc LH là đủ (thừa) rồi , đọc tin nhiều mất time quá

    Cũng ko đọc feed của FB luôn, chỉ có mấy ông bạn mà mình chắc chắn hay đưa những tin mình cần đọc thì để chế độ bạn thân thôi.
     
  • Hiện nay nguồn tin chính của mình là Linkhay, và RSS của Tinhte (tin công nghệ) và 4231 (bóng đá). Nhưng do bản chất của Linkhay nên cũng hơi thiếu 1 chút, nhưng tạm chấp nhận do cùng nguyên nhân với bác ohisee: sợ tốn time.
    Vấn đề các trang tin tổng hợp là:
    - Không hướng cá nhân
    - Các tin trùng lặp nhiều: cùng 1 nội dung thấy xuất hiện tin từ vài báo khác nhau.
     
    • @tkm Hướng cá nhân ý là sở thích về chủ đề phải hem?

      Cả 2 vấn đề của bạn: chủ đề quan tâm và nhóm tin liên quan thì google news đều có và làm khá tốt.
       
    • @tkm Thực ra đó không phải là vấn đề, mà vấn đề là nó có mang cho độc giả cái gì khác biệt không. Thường các trang tổng hợp gặp vấn đề đó, rốt cuộc họ vẫn là một tờ báo, mà nếu đã vậy thì người ta đọc báo luôn cho nhanh. Google news chả bao giờ mình vào luôn.
       
  • Vẫn thích đọc trang tổng hợp hơn là đọc riêng như giờ đang phải làm, trình tự đọc hiện giờ khá đau đớn, ví dụ mình vào VNE này, đọc tin nóng này, bấm chuyển qua công nghệ này, xong chuyển qua oto xe máy này, thế là hết hứng bấm chuyển qua báo khác, dù trong đầu vẫn muốn lượn qua Zing, .. các kiểu. Nên muốn ông nào gom lại 1 chỗ thì sướng. Nhu cầu này, hiện nay ... f33 voz phục vụ tốt phần nào, còn Báo Mới với MSN cũng đc .

    Nỗi đau : mấy ông tổng hợp cứ nghĩ cho máy nó quét về là ngon rồi :SAI. Mình nghĩ tổng hợp nhưng vẫn rất cần người biên tập, lọc bỏ tin trùng/kém chất lượng, đưa tin hot lên đầu, kiểm tra hiển thị (các media như ảnh và video). Giao diện các trang tổng hợp cũng làm rất kém, nên đọc cũng ko khoái bằng các trang chính chủ.

    Mong trang của bác làm 1 việc Báo Mới từng làm, cung cấp rss cho em theo key word, ví dụ rss kênh tin Arsenal cho em, kênh về MU rùa cho ông @cuong205a ........ Báo mới giờ ko cung cấp rss kênh này làm buồn mất mấy hôm
     
    • @tran_tien Vụ có người biên tập đưa tin hot lên đầu và loại bỏ tin trùng mình đoán là Baomoi và MSN có làm (vừa kết hợp tự động vừa can thiệp bằng tay).

      Tuy nhiên biên tập viên đưa tin hot thì sẽ ko hoàn toàn khách quan, ít dựa trên sở thích của số đông cộng đồng, ví dụ ông/bà đó ko thích thể thao thì thể thao sẽ khó lên
       
  • nếu bác xây dựng được cộng đồng (hệ thống cmt) trên trang thì tốt. Nhưng khó lắm.
     
  • Như Linkhay oki 80% rồi, tách comment thành 1 tab riêng như tab Hot cho tiện follow
     
  • Đọc tin tổng hợp vẫn thích hơn. và tin tích cực tí, ít cướp giết hiếp, mông vú các loại.
     
  • Ngày xưa em có viết cái trang tin tổng hợp, tự động đọc từ các báo, bóc tách, cho điểm các tin nóng theo thuật toán riêng, sau đó xếp hạng tự động, chạy được khoảng hơn 1 năm thì bên công an thành phố Hà Nội họ gửi công văn yêu cầu xóa các bài chặt cây, được 1 thời gian thì bên sở thông tin truyền thông yêu cầu xin giấy phép.

    Đừng đùa với chính quyền, em nộp hồ sơ đầy đủ xin giấy phép rồi nhưng họ lại yêu cầu phải có 10 văn bản của 10 tờ báo cho phép mình dùng lại tin tức của họ. Em kiên nhẫn gửi văn bản đến 10 tờ báo xin phép được dùng nội dung và có ghi đầy đủ link của họ ở mỗi bài, họ bảo hoặc là mua, hoặc là không. Thế là em đóng mịa nó website lại
     
    • @daohoadaochu Nếu xác định làm lâu dài thì dùng tên miền quốc tế, host nước ngoài (nếu lập cty thì chuyển ra nước ngoài) cho lành, tôn trọng bản quyền, ko cache nội dung về site.
       
    • @vietnamnet_ict Em định mở lại, mua tên miền nước ngoài rồi máy chủ trong nước được không bác nhỉ, em có con server để ở fpt rồi. Đúng là không nên cache nội dung lại, nhưng không cache lại thì lại khó cho seo bù lại mình phải quảng bá cho user biết đến mình.
       
    • @daohoadaochu Ko cache về thì thiệt đủ bề: thiệt về view, về seo, về branding, về time on site, về xem tin liên quan,... Nhưng mình nghĩ đó là cách làm đàng hoàng, sòng phẳng với các site nội dung.

      Chấp nhận mất traffic từ seo sẽ có điểm tốt là thúc đẩy mình phải làm thật sự tốt, thật sự hữu ích với người dùng để họ vào trực tiếp mỗi ngày (giống như Facebook đã làm).

      //thời gian đầu có thể chiêu trò tí cũng được nhưng đường dài ko nên như vậy
       
    • @vietnamnet_ict : Em tính chơi đường dài, nhưng domain nước ngoài server ở VN thì có sao không nhỉ? cuối cùng thì vẫn là bài toán xin giấy phép, khi các cơ quan sờ đến thì có sao không bác, kiểu như Haivl, không nổi thì thôi, nổi thì sao? Còn xin giấy phép chính thống thì chắc là không có cơ hội đâu
       
    • @daohoadaochu Làm server nước ngoài từ đầu thì tốt hơn, ko thì cứ làm trong nước, nếu khó khăn thì chuyển sau. Trường hợp Haivl là có giấy phép và bị thu hồi giấy phép chứ ko phải là ko phép.
       
    • @vietnamnet_ict : Cái phép ấy có rồi không không rồi có, ý em là khi trang tin nó nổi lên cái, có nội dung, có lợi nhuận sẽ có bầy châu chấu bâu vào, mình nên tính trước. Ý em là nếu để domain và server đều ở nước ngoài, thì không vấn đề gì, nhưng nếu server ở Việt Nam còn domain đăng ký nước ngoài thì về luật khi các vấn đề nhạy cảm nảy sinh họ(cơ quan VN) có động được đến mình không bác nhỉ? Em cạch mặt bọn chính quyền
       
    • @vietnamnet_ict : Thêm nữa là doanh thu sẽ đến từ đâu? Từ Google Adsence? Hồi xưa cái site của em có các doanh nghiệp liên hệ xin đặt banner quảng cáo, nhưng họ yêu cầu mình phải có giấy phép và có hóa đơn. Hóa đơn thì ok nhưng giấy phép mà không có thì giá bèo bọt lắm.
       
    • @daohoadaochu Hehe, mấy cái này bàn sâu quá ở đây ko tiện. Short answer là: cứ làm thật tốt đi, chỉ cần giữ được cái mạng của mình, mọi chuyện rồi sẽ khắc được giải quyết. Chỉ sợ ko làm được tốt thôi
       
    • tên miền quốc tế, server nước ngoài như ông xaluan.com có vẻ ổn
  • Em đọc chủ yếu 3 nguồn:
    1 - Linkhay thì đọc là phụ, cmt thảo luận mới là chính.
    2 - Từ RSS từng trang có nhu cầu, nói chung là em thuộc dạng đọc tin theo chủ đề hẹp, chủ yếu đọc tin về kinh tế là chính, các tin dạng thời sự, bóng đá... rất ít đọc.
    3 - VnEx: em vào thằng trang này nghía qua trang chủ xem có gì nổi bật không thôi, cũng k đọc sâu.
    Tóm lại với em thì linkhay và rss là đủ rồi, không có nhu cầu trang tin tổng hợp, hay nói chính xác hơn là trang tin tổng hợp không thỏa mãn được thị hiếu đọc rất đặc trưng cá nhân của em.
     
  • Chừng nào bạn làm được giống cái lacai.org hồi trước thì hãy làm. Tổng hợp thì cũng phải có chút bản sắc, chứ tin không thì cũng chả ai xem đâu
     
  • Như linkhay đang làm, nhưng nếu như có một nút bấm tin mở rộng và thu gọn thay vì bấm vào thì đến trang gốc thì hay hơn
     
  • Bão hòa rồi

    https://ltus.me/JA9
     
  • Em thì linkhay + tinhte + thethaovanhoa. Thế thôi là đủ.
     
  • Đọc chỉ LinkHay + Facebook.
    FB em còn lập list ra theo các lĩnh vực: Công nghệ , Chính trị - Kinh Doanh, English, tin của những người có tiếng nói riêng.

    Lúc nào đói tin quá thì lượn VnE, Dantri, GenK

    Nhu cầu duy nhất với các trang của bác là từ 1 link, vứt lên trang của bác nó sẽ ra tất cả các comment trên FB (kiểu nta share rồi viết thêm 1 chút bình luận ấy). Cái này ông Thành bên Lietsi.com có làm demo rồi mà cả nửa tỉ năm chưa phát hành
    • @ntvim88

      FB em còn lập list ra theo các lĩnh vực: Công nghệ , Chính trị - Kinh Doanh, English, tin của những người có tiếng nói riêng.

      Cái list này mình phải lượn qua từng list để xem ah?

      Nhu cầu duy nhất với các trang của bác là từ 1 link, vứt lên trang của bác nó sẽ ra tất cả các comment trên FB (kiểu nta share rồi viết thêm 1 chút bình luận ấy). Cái này ông Thành bên Lietsi.com có làm demo rồi mà cả nửa tỉ năm chưa phát hành

      Cái này cũng là nhu cầu của anh, giai đoạn 2 sẽ làm
       
    • @vietnamnet_ict vâng. ko bị lẫn tin khác vào như newfeed

      https://ltus.me/YMA
       
    • @ntvim88 cái này tạo thế nào thế bác?
       
    • @matonglanhkhe Dễ nhất là like 1 trang trong list mình định tạo, trỏ vào phần Likes rồi chờ bung ra, bấm Add to Interest Lists, sau đó create new lists, trong phần đó thì search thêm các trang hay profile mình muốn vào.
       
  • Em thì chỉ cần linkhay+f33+ reddit+9gag+tinhte là quá đủ để cập nhật mọi sự kiện từ tây đến ta, từ chính trị cho đến trẻ trâu.
     
  • Khởi động lại upbuz à ?
     
  • Tưởng tốt nhất vịnh Bắc bộ thì tham gia. Tốt nhất địa cầu thì chịu.
     
  • Mình thích đọc tin người khác đã đọc hơn, để đỡ tốn time. Linkhay, facebook, tw
     
  • Mình khoái một dạng trang tổng hợp tin theo tag, ví dụ khi vào mình search 1 tag (hoặc trang tin dựa theo độ hot của mạch mà suggest tag đang nổi, khi bấm vào tag đó ví dụ "hoa hậu hở mông" thì một loạt các bài từ các báo đang viêt về chủ đề này theo tag sẽ hiện ra. Đọc xong bài này cuối bài xem các bài liên quan ...
    Nếu thông minh nữa, thì cá nhân hóa sở thích của người đọc để có thể gợi ý những thông tin mà người đọc "thích"
     
  • Của mình:
    -linkhay
    -m.baomoi.com
    - vnex lướt trang chủ
    -facebook (follow 5-10 account gồm tài chính, công nghệ, nhà báo, thầy giáo...)
    - twitter hai ba ngày ghé lần
    - 9gag vào khi thấy đời nhạt
    - thiendia...
     
Viết bình luận mới
Website liên kết