Avatar's vietnamnet_ict

Ghi chép của vietnamnet_ict

Hãy [Hỏi LH] - Khai trương kênh "Hỏi đáp"

Trẻ con mở rộng tri thức là nhờ hàng vạn những câu hỏi, về mọi chủ đề. Nhưng khi chúng ta lớn lên, chúng ta sợ sai hơn, ngại hỏi hơn và tốc độ mở rộng hiểu biết trở nên chậm hơn.

Mình có lẽ là thành viên tò mò và hay hỏi trên LH. Thật ra mình cũng ko chú ý đến điều này cho đến khi bác @tanng viết giới thiệu mình là "The Man of Questions" :))

Trên thế giới, giờ đây nhiều site lớn nhất là những site hỏi đáp: Quora, StackOverflow. Website lớn nhất thế giới hiện nay - Goolge - thực tế cũng là nơi giải đáp rất nhiều câu hỏi. Tất cả đã giúp thế giới mở mang kiến thức rất nhiều, và giúp thế giới trở nên phát triển hơn nhiều.

Mình vẫn nghĩ, nếu VN có được 1 site hỏi đáp tập trung được nhiều trí tuệ kiểu như Quora thì hẳn tri thức chung sẽ được nâng lên nhiều lắm.

Thôi thì "không có trâu bắt chó đi cày", hiện tại chúng ta hãy sử dụng luôn Linkhay để cùng hỏi đáp, cũng hiệu quả chán.

Cách thức thực hiện thế nào:

- Nếu bạn muốn hỏi thì tạo note với tiền tố [Hỏi LH], câu hỏi trong "Tiêu đề", chi tiết hơn trong "Nội dung" (cách viết note hơi lằng nhằng, mình sẽ hướng dẫn ở comment phía dưới cho những ai chưa biết)

- Gửi vào kênh "Hỏi đáp" (follow kênh Hỏi đáp tại đây http://linkhay.com/hoidap), hoặc gửi vào kênh khác cũng được, ko quan trọng lắm

- Có thể tag một số người mà bạn nghĩ họ có câu trả lời tốt - nhập vào mục "Nhắn bạn bè" (hãy tag một cách thông minh)

- Câu hỏi được nhiều người cho là hay sẽ được vote lên hot như các link thông thường

- Bạn theo dõi các trả lời ở comment, tương tác với người trả lời, vote cho câu trả lời hay và có thể chọn câu trả lời hay nhất để đính lên đầu.

Nên hỏi cái gì?

Có thể hỏi mọi thứ, nhưng khuyến khích những tiêu chí sau:

- Câu hỏi mang tính ứng dụng, câu hỏi giúp mở mang hiểu biết, tri thức thay vì mấy cái hỏi đùa vui

- Câu hỏi mà bạn cho rằng phù hợp với kiến thức chung của các thành viên LH, câu hỏi mà bạn cho rằng nhiều thành viên có thể trả lời

- Câu hỏi giúp ích cho những người khác nữa chứ ko chỉ mình bạn

Nào, giờ mời mọi người cùng [Hỏi LH]
2923 ngày trước · Bình luận · Loan tin
TKM , Bazoda3 người nữa
·  

25 bình luận

Viết bình luận mới
Website liên kết